Thành công nối tiếp thành công: Học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV giành giải cao trong cuộc thi Olympic bậc THPT

Thứ sáu - 08/04/2022 03:27
Sau thành tích cao tại kì thi HSG Quốc gia năm học 2021-2022, thầy trò trường THPT Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn lại tiếp tục đón nhận tin vui từ cuộc thi Olympic bậc THPT do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức vào 8-9/01/2022.

Đây là cuộc thi lần đầu tiên được Đại học Quốc gia tổ chức nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; tạo cơ hội cọ sát, học hỏi nâng cao chất lượng giảng dạy bậc trung học phổ thông (THPT); đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng. Tham gia cuộc thi không chỉ có học sinh của các trường Chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội mà còn có cả học sinh THPT trong toàn quốc.

Trường Chuyên KHXH&NV có 120 học sinh tham gia 4 đội tuyển và đã có 48 em đạt giải (3 giải Nhất, 10 giải Nhì, 14 giải Ba và 21 giải khuyến khích). Trong đó, đội tuyển Lịch sử dẫn đầu với 16 giải: 1 Nhất, 5 Nhì, 3 giải Ba, 7 Khuyến khích (KK); đội tuyển Ngữ văn với 14 giải: 2 Nhất, 3 Nhì, 6 Ba và 3 KK; đội tuyển Địa lí có 11 giải: 2 Nhì, 3 ba và 6 KK, đội tuyển Tiếng Anh có 7 giải: 2 Ba, 5 KK.

ĐT Olympic truong chuyen
Đội tuyển của trường THPT Chuyên KHXH&NV tham dự cuộc thi Oympic bậc THPT năm học 2021-2022

Đặc biệt, trong số 48 học sinh được giải, có gần một nửa là các em học sinh lớp 10 và có nhiều em cùng một lúc tham gia cả đội tuyển Olympic, HSG Quốc gia của trường và đều đạt thành tích cao, như: em Vũ Ngọc Đan Linh (học sinh lớp 10) đạt giải Nhất Olympic môn Ngữ văn; em Nguyễn Ngọc Linh (đạt giải Nhì HSG Quốc gia và giải Nhất Olympic môn Ngữ văn); em Nguyễn Phương Uyên (đạt giải Nhì HSG Quốc gia và giải Nhì Olympic môn Ngữ văn); em Bùi Thế Vinh (đạt giải Ba HSG Quốc gia và giải Nhất Olympic môn Lịch sử); em Lê Hoài Nam (đạt giải Nhì HSG Quốc gia và giải KK Olympic môn Lịch sử);…

Để có được những thành công trên, trước hết phải kể sự nỗ lực, cố gắng hết mình của các em học sinh. Đúng như tâm sự của em Lê Hoài Nam lớp Chuyên Lịch Sử K1: Trước hết có được thành công này chúng em rất biết ơn các thầy cô đã luôn đồng hành giúp chúng em có kiến thức sâu rộng và niềm đam mê mới lĩnh vực mà mình lựa chọn. Dù có khó khăn do dịch bệnh covid, thời gian ôn luyện của em khá ngắn cùng lúc tham gia nhiều kì thi, nhưng em luôn tự nhủ cần phải chiến thắng chính bản thân và cố gắng hết sức để mang về vinh quang cho bản thân, gia đình và nhà trường. Bên cạnh đó, một trong các yếu tố quyết định đến sự thành công của Trường THPT Chuyên KHXH&NV trong các kì thi vừa qua là sự đóng góp tích cực của tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường với bề dày kinh nghiệm cùng sự say mê chuyên môn, yêu nghề, yêu người. Đặc biệt là các thầy cô giáo trực tiếp dẫn dắt, cùng các em rèn luyện, các thầy cô đã luôn sát cánh, động viên, khích lệ và có những phương pháp tốt nhất để giúp các em ôn luyện một cách hiệu quả và gặt hái nhiều thành công trong các kì thi.

PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng nhà trường) bày tỏ sự vui mừng và tự hào về thành tích mà học sinh của trường đã được trong kì thi HSG Quốc gia và Olympic vừa qua. Thầy cho biết: học sinh Nhà trường luôn là những học sinh toàn diện và Nhà trường đã lựa chọn những em tiêu biểu hơn để tham gia các đội tuyển. Không để phụ lòng thầy cô và gia đình, các em đã vượt lên chính mình để khẳng định bản thân và viết tiếp những trang sử vàng cho Trường ĐHKHX&NV và Trường THPT Chuyên KHXH&NV. Mặc dù mới được thành lập 2 năm, với những thành tích đã đạt được, Trường THPT Chuyên KHXH&NV chắn chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những học sinh có tình yêu và đam mê chinh phục kho tàng kiến thức các bộ môn này.

Những em học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kì thi HSG Quốc gia và Olympic sẽ được xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường ĐHKHXH &NV (sau khi tốt nghiệp THPT và có 3 năm hạnh kiểm tốt).

Trường THPT Chuyên KHXH&NV thông báo tuyển sinh năm 2022.

* Đối tượng: Học sinh THCS tốt nghiệp năm 2022 trên phạm vi toàn quốc đáp ứng yêu cầu sau:

- Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của ác lớp cấp THCS từ Khá trở lên;

- Xếp loại tốt nghiệp THCS từ Khá trở lên.

* Chỉ tiêu tuyển sinh: 180 chỉ tiêu bao gồm:

- Hệ chuyên: Chuyên Ngữ văn (75), chuyên Lịch sử (35), chuyên Địa lí (35)

- Hệ chất lượng cao: 35

* Thời gian nhận hồ sơ: Từ 01/4/2022 đến hết ngày 15/4/2022

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên KHXH&NV, Đại học KHXH&NV được đăng tải chi tiết tại đây.

Tại ngôi trường THPT Chuyên, ngoài những giờ học tập căng thẳng, các bạn học sinh tích cực tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa. Như chia sẻ của nhiều bạn học sinh, ngoài bí quyết học tập một cách nghiêm túc, xác định mục tiêu rõ ràng, việc tích cực tham gia vào nhiều sân chơi bổ ích do nhà trường tổ chức đã tiếp thêm nhiều hứng khởi, động lực để giúp các bạn gặt hái được nhiều thành công.

Học tập trên lớp 2

học tập trên lớp 3

HS học tập tại Bảo tàng

Học tập trên lớp

TÀI NĂNG 2

bóng rổ nữ

Tham gia giải bóng rổ học sinh Hà Nội

Dẫn chương trình sự kiện Trung thu

Ảnh HS trường chuyên 1
Tập thể học sinh chụp ảnh cùng Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Liệu tại sân trường

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây