Tiếp nhận sách từ các nhà giáo tâm huyết - Tháng 4.2021

Thứ hai - 02/12/2019 07:47
Ngày 12/4/2021, Trường THPT Chuyên KHXH&NV hân hạnh đón tiếp nhà thơ Hữu Đạt và nhà văn Bùi Việt Thắng đến dự Lễ trao tặng và tiếp nhận sách của Nhà trường.
thpt chuyên khxhnv
thpt chuyên khxhnv
Ngày 12/4/2021, Trường THPT Chuyên KHXH&NV hân hạnh đón tiếp nhà thơ Hữu Đạt và nhà văn Bùi Việt Thắng đến dự Lễ trao tặng và tiếp nhận sách của Nhà trường.

Đến với buổi lễ, nhà thơ Hữu Đạt (PGS. TS. Ngôn ngữ học, Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông) đã mang tới nhiều đầu sách quý do thầy sáng tác, trong đó nổi bật là các tác phẩm thơ hình họa ("thể loại thơ ẩn chứa trong nó nhiều tầng bậc cấu trúc, nhiều tầng bậc ngữ nghĩa, nhiều cung bậc tình cảm và nhiều giai điệu âm thanh" - trích lời tác giả). Thầy mong các đầu sách sẽ khơi gợi nguồn cảm hứng văn học trong mỗi bạn học sinh, đồng thời cũng chúc Nhà trường thực hiện tốt các lý tưởng đã đặt ra.
 
dab01bf4182bea75b33a2
Nhà thơ Hữu Đạt tặng sách cho cán bộ và học sinh Trường 

Nhà văn Bùi Việt Thắng là một người rất tâm huyết với sự phát triển của Trường, đã đến tặng sách cho Trường nhiều lần và thỉnh giảng cho các em học sinh Trường. Đặc biệt, đến với lần tặng sách này, thầy mang đến tiểu luận – phê bình “Thi pháp truyện ngắn hiện đại”. “Lần này, cũng là bình luận truyện ngắn, nhưng có những bài dài hơi hơn (dạng thức tiểu luận) trong khi vẫn riêng thích những bài viết ở đó cảm xúc bùng phát (dạng thức phê bình)” – lời của NXB). Thầy hi vọng, những cuốn sách thầy mang đến không chỉ tạo động lực theo đuổi đam mê bộ môn Ngữ văn mà các em đang theo học, mà còn là những tư liệu tham khảo, hỗ trợ cho quá trình giảng dạy của các thầy cô của Trường.
eec6e986ea59180741481
Nhà văn Bùi Việt Thắng trong buổi Lễ trao tặng và tiếp nhận sách 

PGS. TS. Nguyễn Quang Liệu – Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt các cán bộ, giáo viên của Trường cảm ơn các thầy vì những tình cảm đặc biệt của các thầy dành cho Trường, bên cạnh đó, bày tỏ mong muốn tiếp tục đón nhận sự đồng hành và ủng hộ của các nhà giáo tâm huyết trong chặng đường phát triển của Trường.
fd39057506aaf4f4adbb4
Trường THPT Chuyên KHXH&NV vui mừng nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các nhà giáo tâm huyết
 

Tác giả: Mai Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây