Chuyến đi thiện nguyện tại Trường THCS xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn

Thứ tư - 25/05/2022 12:32
Ngày 25/5/2022, giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã phối hợp tổ chức hoạt động thiện nguyện tại xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Được biết các em học sinh nơi đây dù rất ham học nhưng còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với học liệu, thầy trò và phụ huynh học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã trao tặng Trường THCS Xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn hơn 1000 đầu sách truyện và 5 giá sách cho thư viện Trường, 70 bộ sách giáo khoa, 5 xe đạp, 20 suất học bổng, 2900 quyển vở và 50 thùng nước mía.
IMG 2688
IMG 2772
NGO08239
PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: "Triết lý giáo dục của Nhà trường luôn gắn liền với việc dạy học sinh tính nhân ái, nhân văn nên Nhà trường luôn mong muốn được tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại những vùng sâu vùng xa và những vùng khó khăn. Qua những nỗ lực quyên góp để làm từ thiện tại xã Hòa Lạc lần này, từ phía giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường, chúng tôi mong rằng các em sẽ tiếp tục cố gắng trong học tập, rèn luyện để trở thành những con ngoan trò giỏi, những người có ích trong tương lai".
IMG 2896
IMG 2853
Ông Đàm Văn Kiên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Xã Hòa Lạc bày tỏ niềm cảm kích với giáo viên , phụ huynh và học sinh Trường. Ông cho biết với đặc điểm của xã, tuy có nhiều điều kiện thuận lợi nhưng cũng còn không ít khó khăn, các cấp chính quyền vẫn luôn quan tâm và cùng với các em học sinh vượt qua khó khăn và đạt nhiều thành tích tốt.
IMG 2785
Học sinh Tô Hương Trà, lớp 7B, Trường THCS Xã Hòa Lạc cho biết trong trường, có nhiều học sinh thuộc hộ nghèo, khó khăn, bố mẹ đi làm công ty, học sinh phải ở nhà với ông bà, thiếu cả quần áo, sách vở “Hằng năm chúng em đều nhận được sự quan tâm từ xã và trường, được an ủi phần nào về cả vật chất và tinh thần. Hôm nay được nhận quà từ Trường THPT Chuyên KHXH&NV, em cảm thấy vô cùng vui mừng và biết ơn”.
IMG 2787
Học sinh Nguyễn Thanh Ngân, lớp 10 Văn 1, Trường THPT Chuyên KHXH&NV bày tỏ: “Hoạt động động thiện nguyện vừa qua do Nhà trường tổ chức trên Lạng Sơn vô cùng ý nghĩa. Qua hoạt động này, mỗi học sinh Nhân văn đều mang trong mình những cảm xúc riêng biệt. Chặng đường tuy có xa và mệt, nhưng khi nhìn thấy nụ cười và tiếng hô vang của các em nhỏ, chúng em lại càng thêm tự hào vì đã làm được điều có ích, giúp các em nhỏ có cơ hội tiếp cận với nhiều kiến thức mới mẻ hơn. Nhà trường đã cho chúng em hiểu thêm những bài học về sự sẻ chia, nhân ái, đúng với tên gọi "Nhân Văn".”
IMG 2301
IMG 2465
NGO08248

Xem thêm: Video về chuyến đi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây