Đội tuyển trường THPT Chuyên KHXH&NV tham dự kỳ thi Olympic ĐHQG bậc THPT

Thứ hai - 09/01/2023 18:30
Sáng ngày 7 và ngày 8/1/2023, 120 học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV vinh dự tham gia kỳ thi Olympic bậc THPT được tổ chức bởi Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tham dự kỳ thi lần này, Trường THPT Chuyên KHXH&NV ra quân với 120 học sinh chia thành 4 đội tuyển: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và Tiếng Anh. Đây đều là những học sinh đã được chọn lựa kỹ lưỡng qua các vòng thi tuyển tại trường và trải qua quá trình bồi dưỡng kiến thức. 

Trước đó, vào ngày 6/1/2023, một buổi gặp mặt, động viên các em học sinh trước kỳ thi đã được tổ chức tại trường THPT Chuyên KHXHNV, với sự tham gia của Ban giám hiệu Nhà trường, đội ngũ giáo viên, đại diện hội Cha mẹ học sinh và các thành viên của 4 đội tuyển. Trong buổi lễ, các đội tuyển đã nhận được sự động viên, những lời khuyên hữu ích và những sự hỗ trợ kịp thời về vật chất từ Nhà trường. 
Hình ảnh từ buổi gặp mặt, động viên các em học sinh
Hình ảnh từ buổi gặp mặt, động viên các em học sinh 
Trong kỳ thi lần này, Trường ĐH KHXHNV chủ trì tổ chức 2 môn thi Lịch sử và Ngữ văn. Đội tuyển môn Địa lí tham dự kỳ thi được tổ chức ở trường THPT Khoa học giáo dục (HES) và đội tuyển Tiếng Anh di chuyển đến trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Nhìn chung, kỳ thi đã diễn ra một cách nghiêm túc, an toàn và đúng quy định. 
Hình ảnh tại Hội đồng thi ĐH KHXH&NV
Hình ảnh tại hội đồng thi ĐH KHXH&NV
Với số lượng 30 học sinh/đội tuyển và nhận được sự đầu tư, quan tâm của Ban giám hiệu cũng như các thầy cô và với sự nỗ lực chuyên cần của các bạn học sinh, 4 đội tuyển Trường THPT Chuyên KHXH&NV được kỳ vọng sẽ mang về thành tích cao cho nhà trường, nối dài chuỗi thành tích đã có được từ kỳ thi lần đầu tiên. Đây là một cơ hội để các bạn được cọ xát, trải nghiệm với học sinh đến từ mọi miền đất nước, thể hiện bản thân mình và đặc biệt hơn cả, những học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi Olympic ĐHQG sẽ có cơ hội được tuyển thẳng vào các trường ĐH trực thuộc ĐHQG.

Đồng thời, kỳ thi Olympic ĐHQG cũng là một cơ hội để trường THPT Chuyên KHXHNV khẳng định thêm vị thế của mình - trường THPT chuyên về khoa học xã hội duy nhất trong hệ thống 77 trường THPT Chuyên của cả nước. Mong rằng kết quả của các đội tuyển sẽ thật thuận lơi, là “trái ngọt” đầy xứng đáng cho hành trình ôn tập và bồi dưỡng đầy nỗ lực của thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXHNV, đồng thời là tiền đề để lựa chọn đội tuyển tham dự kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, dự kiến diễn ra vào khoảng cuối tháng 2/2023.
 

Tác giả: Nguyễn Mai Khánh Chi - K3 Chuyên Ngữ văn 1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây