Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 của Trường THPT Chuyên KHXH&NV

Thứ ba - 05/09/2023 20:59
Vào sáng ngày 05/09, hòa chung vào không khí tưng bừng, náo nhiệt của tuổi trẻ cả nước chào đón năm học mới, Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 -2024. Tại buổi lễ, nhà trường vinh dự được chào đón lãnh đạo các ban ngành trong và ngoài ĐHQGHN, các thầy cô giáo, học sinh khóa II và khoá III cùng 183 em học sinh khóa thứ IV của trường cũng như đại diện Ban phụ huynh học sinh các lớp.
Thầy cô và các em học sinh nghiêm trang làm lễ chào cờ
Về phía khách mời, nhà trường vinh dự khi có sự tham dự của GS.TS Phùng Hữu Phú – Nguyên Hiệu trưởng đầu tiên của Trường ĐH KHXH&NV và hiện là Chủ tịch Hội đồng Khoa học đào tạo Nhà trường; PGS. TS. Lâm Bá Nam – Chủ tịch Hội cựu giáo chức Trường ĐH KHXH&NV; Đại diện lãnh đạo công ty cổ phần Đầu tư Đô Thị và Công nghiệp Sông Đà, Tập đoàn Atlantic Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV; bộ phận tuyển sinh ĐH Fulbright và đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường.
 
Về phía Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN có sự tham dự của PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV cùng các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Diêu Thị Lan Phương – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV lên đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường năm học 2023 -2024
Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV đọc diễn văn chào mừng năm học mới, đồng thời nhấn mạnh, tuyên dương và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đạt giải trong các kì thi quốc gia và quốc tế.
Trong buổi lễ, nhà trường tuyên dương 13 em học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV đã tham gia chương trình giao lưu văn hóa và trao đổi học thuật tại trường National Junior College (NJC – Singapore), xuất sắc vượt qua 33 nhóm nghiên cứu tới từ 14 trường khác nhau trên thế giới, để giành Giải Nhất và Giải Ba cho hạng mục Nghiên cứu xuất sắc. Nhiều học sinh Chuyên Nhân văn đã vô cùng nỗ lực xuất sắc giành được các suất học bổng danh giá của các trường Đại học nước ngoài. Đồng thời, nhiều em học sinh cũng không ngừng cố gắng vượt qua những vòng xét tuyển chặt chẽ và trở thành sinh viên của trường ĐH KHXH&NV cũng như nhiều trường Đại học uy tín trong cả nước. Đây là cơ sở để Trường THPT Chuyên KHXH&NV tiếp tục đổi mới và phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, xứng đáng là cơ sở đào tạo và nghiên cứu hàng đầu Việt Nam về Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Cũng trong không khí vui tươi trước thềm năm học mới, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, đã gửi lời chúc mừng và ghi nhận những thành tích cũng như nỗ lực của Trường THPT Chuyên KHXH&NV trong năm học vừa qua.
PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương cũng đã chia sẻ đôi lời tại buổi lễ: “Khoa học xã hội nhân văn là khoa học phát triển con người, phát triển xã hội, phát triển văn hóa. Khoa học xã hội và nhân văn góp phần tạo dựng hệ giá trị mới cho con người Việt Nam, vừa phát huy truyền thống và tinh hoa văn hóa dân tộc, vừa thích ứng với thời đại cách mạng công nghiệp mới, trong thời kỳ hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế xã hội một cách nhanh chóng… Tại ngôi trường này, các em học sinh không chỉ được đào tạo toàn diện và chuyên sâu, lĩnh hội tư duy giáo dục khai phóng, mà còn được hưởng các Quy chế đào tạo đặc thù của ĐHQG Hà Nội”.

Sau đây là một số tư liệu về Lễ Khai giảng được Trường THPT Chuyên KHXH&NV và Đại học KHXH&NV ghi lại: 
PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương nhận bó hoa tươi thắm từ trường THPT Chuyên KHXH&NV
Em Nguyễn Nhật Mai - học sinh lớp 10 Văn 1, Trường THPT Chuyên KHXH&NV bày tỏ lời tri ân với công ơn nuôi dưỡng và dạy dỗ từ cha mẹ và thầy cô. Những cảm xúc hồi hộp, háo hức đan xen, thay mặt toàn thể học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV, em nêu lên lời hứa về sự chăm chỉ học tập, rèn luyện, về sự cư xử đúng mực, phát huy truyền thống “năng động, sáng tạo, nhân ái, nhân văn”.
Phụ huynh Trịnh Thị Ngọc Hà – Đại diện ban Cha mẹ học sinh phát biểu nhân ngày khai giảng năm học mới.
3 em học sinh thủ khoa đầu vào được trao giấy khen và kỉ niệm chương của Nhà trường
PGS.TS Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên KHXH&NV đánh trống khai trường 
Tập thể lớp 10 Chuyên Lịch sử 
Cán bộ giáo viên của nhà trường
Buổi lễ kết thúc với sự háo hức và chờ mong của toàn thế Cán bộ Công nhân viên và các em học sinh nhà trường. Năm học mới mở ra trước mắt thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV những thời cơ, thách thức và những mục tiêu phấn đấu mới. Chúc các em học sinh sẽ luôn cố gắng, nỗ lực học tập và những tháng ngày tươi đẹp, những tri thức mới, trải nghiệm mới tại mái trường Nhân văn.

Tác giả: HSSH, Ngọc Quỳnh - CLB Humans of HSSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây