Kỳ học Giáo dục Quốc phòng và An ninh lần thứ 2 tại Hoà Lạc.

Chủ nhật - 08/10/2023 21:34
Trong vòng 5 ngày, từ ngày 03/10 đến ngày 07/10, toàn thể học sinh của Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã tập trung tại Trung tâm Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội (hay còn được các bạn học sinh gọi với tên khác là HOLA) để học tập và trải nghiệm theo kế hoạch học tập năm học của nhà trường. Đây là lần trải nghiệm trực tiếp thứ hai đối với các bạn học sinh Khóa 2 và Khóa 3, đồng thời cũng là lần trải nghiệm đầu tiên của các bạn học sinh Khóa 4 mới bước vào trường. Tuy thời gian không dài, nhưng đủ để ghi lại ấn tượng trong lòng mỗi học sinh một quãng thời gian thật đáng nhớ về đời sống quân ngũ và tinh thần kỉ luật cao trong quân đội.

Bộ môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh là bộ môn chính khóa quan trọng nhằm giáo dục ý thức và trách nhiệm của công dân đối với đất nước cũng như với nhiệm vụ quốc phòng toàn dân. Vì đã từng trải qua hoạt động này, Khóa 2 và Khóa 3 dường như có phần quen thuộc hơn với môi trường trường quân đội nghiêm khắc và tiếp tục phát huy tính kỷ luật của mình, đối với Khóa 4, tuy rằng đây là lần đầu tiên trải nghiệm nhưng các bạn cũng đã thích nghi và học tập vô cùng nhanh chóng.

Năm nay, học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã được bồi dưỡng thêm kiến thức về quốc phòng toàn dân, những tấm gương sáng trong chống giặc ngoại xâm cũng như phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội. Ngoài ra, cũng như năm ngoái, kỳ học quân sự lần này các bạn học sinh cũng đã được tham gia thực hành những kỹ năng mang tính thực tiễn như tháo lắp súng, các tư thế vận động trên chiến trường, cách sơ cứu và đặc biệt hơn hết là hội thao và diễu duyệt đội ngũ vào ngày thứ 4 tại HOLA - đúc kết lại quá trình học tập và rèn luyện trong những ngày trước đó dưới sự chứng kiến của Ban Giám hiệu nhà trường và các bậc Phụ huynh ghé thăm.

Các bạn học sinh thực hành các động tác trên chiến trường với súng
Hình ảnh học sinh diễu duyệt đội ngũ. Đây là hoạt động đòi hỏi nhiều thời gian tập luyện cũng như tính kỷ luật của các bạn. 

Kết thúc cho quãng ngày tập luyện không ngừng nghỉ chính là đêm đáng nhớ nhất của toàn thể trường “H đỏ” khi học tập và trải nghiệm tại HOLA, với đêm gala “MỘNG” được câu lạc bộ Nghệ thuật HLA dày công chuẩn bị và tổ chức. Các bạn học sinh cũng như các thầy cô giáo đã có cơ hội thể hiện hết mình trên sân khấu, được lắng nghe những lời nhắn nhủ ý nghĩa của PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng nhà trường và các thầy đại đội trưởng.

Bắt đầu Gala là các chương trình văn nghệ vô cùng đặc sắc cùng những món quà đặc biệt của học sinh cũng như thầy cô, cùng với lửa trại rực rỡ thổi bùng lên bầu không khi nhiệt huyết, và kết thúc bằng tiết mục nhạc điện tử (EDM) vô cùng sôi động dưới sự gắn kết của học sinh và toàn thể thầy cô.

Các bạn học sinh say mê và nhiệt tình cổ vũ cho tiết mục “Có hẹn với thành xuân” của thầy cô nhà trường trong đêm Gala. 
Đêm Gala không chỉ được thắp sáng bởi những ánh đèn flash cổ vũ của các bạn học sinh mà còn được tỏa sáng bởi sự nhiệt tình và không khí sôi động. 
Lửa trại trong đêm Gala cùng với cảm xúc của các bạn học sinh rực rỡ trong bóng đêm

Một kì học tập kết thúc, để lại trong mỗi học sinh Nhân Văn là tinh thần tuổi trẻ vai kề vai, là học cách kỷ luật để trở nên tự lập hơn, và trên tất cả là thêm yêu thương và thêm trân trọng Tổ quốc của mình. Mong rằng trong thời gian tới, học sinh Nhân Văn cũng sẽ được trải nghiệm thêm thật nhiều những hoạt động học tập quý giá như vậy.

Tác giả: HSSH, Nguyễn Hồng Phương - CLB Humans of HSSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây