Tọa đàm “Nhận diện và ứng phó lành mạnh với stress tuổi học trò, teenager và định nghĩa bản thân, bản sắc cá nhân”

Thứ ba - 29/08/2023 18:00
Vừa qua, Phòng Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Trường ĐHKHXH&NV kết hợp cùng Trường THPT Chuyên KHXH&NV tổ chức thành công buổi tọa đàm về các vấn đề vô cùng cấp thiết dành cho các bạn học sinh trong thời đại hội nhập: “Nhận diện và ứng phó lành mạnh với stress tuổi học trò, teenager và định nghĩa bản thân, bản sắc cá nhân".
Buổi tọa đàm có sự tham gia đầy đủ của 509 bạn học sinh đến từ ba khối của Trường THPT Chuyên KHXH&NV cùng Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên, cán bộ Nhà trường. Trong phần khai mạc và bế mạc tọa đàm, phát biểu của PGS. TS Nguyễn Quang Liệu, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã cho thấy sự quan tâm sâu sắc, chăm lo và nâng niu những giá trị tích cực trong những lứa học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV, đồng thời nhấn mạnh định hướng rõ ràng, nuôi dưỡng những giá trị bản sắc cá nhân, trau dồi và phát triển học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập tại trường luôn được các thầy cô, Nhà trường ưu tiên hơn cả.
IMG 2093
Giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV lắng nghe TS. Nguyễn Bá Đạt chia sẻ về các phát huy giá trị cốt lõi của bản thân và xây dựng bản sắc cá nhân​​​​
Với những chia sẻ đầy tâm huyết từ hai diễn giả chính trong buổi tọa đàm: PGS.TS Trần Thị Thu Hương và TS. Nguyễn Bá Đạt - các giảng viên Khoa Tâm lý học, Trường ĐHKHXH&NV - các em học sinh đã được đón nhận những thông tin vô cùng bổ ích. Vấn đề đặt ra trong buổi tọa đàm đặc biệt về tâm lý học đường tuy không quá mới mẻ, nhưng vô cùng toàn diện, sâu sắc. Tọa đàm đã giải quyết những thắc mắc, đưa ra những tham vấn về vấn đề nổi cộm cần được quan tâm ở lứa tuổi học sinh như: cách phát huy giá trị cốt lõi của bản thân, xây dựng bản sắc cá nhân, cách đối diện với các áp lực từ gia đình, tâm sự chuyện học hành… và một số vấn đề tâm lý thường gặp ở lứa tuổi THPT.
IMG 2192
PGS.TS Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV (ở giữa) cùng hai diễn giả - PGS.TS Trần Thị Thu Hương và TS. Nguyễn Bá Đạt
Nhà trường chân thành cảm ơn sự tham gia nhiệt tình và tận tâm từ các vị diễn giả, quý thầy cô, cũng như toàn thể các em học sinh của trường. Mong rằng những giá trị mà buổi tọa đàm tâm lý này mang lại sẽ là những hành trang quý báu cho học sinh khóa 4 nói riêng và học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV nói chung trong những ngày đầu tiên của năm học mới và những buổi tọa đàm ý nghĩa như vậy sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa.

Tác giả: HSSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây