Ba ngày học tập và trải nghiệm đầy thú vị của học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV

Thứ bảy - 30/03/2024 08:30
Ngày 27/3-29/3 đánh dấu mốc quan trọng của thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV, đây là lần đầu học sinh của cả ba khối lớp tham gia các hoạt động học tập và trải nghiệm tại Khu di tích K9 Đá Chông và Khu du lịch Paragon Resort trong thời gian dài - 3 ngày 2 đêm.

Vào sáng ngày 27/3, đoàn học sinh của trường THPT Chuyên KHXH&NV đã di chuyển đến Khu di tích K9 Đá Chông tọa lạc tại Ba Vì, Hà Nội, để tham gia học tập và trải nghiệm. Tại mảnh đất thiêng liêng này, với sự tham gia đầy đủ của học sinh cả ba khối lớp 10, 11, 12, thầy và trò đã tổ chức lễ báo công dâng Bác, cùng với đó là tổng kết lại những thành tích của Nhà trường trong năm học vừa qua và nêu kế hoạch, mục tiêu của trường trong năm học tới.

Đoàn trường THPT Chuyên KHXH&NV tham quan khu di tích K9 Đá Chông.

Dưới cái nắng êm ả cuối tháng 3, đoàn học sinh cùng thầy cô tiến vào sâu Khu di tích K9 Đá Chông để tham quan và lắng nghe bài thuyết trình của các hướng dẫn viên về những mẩu chuyện đặc biệt trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, những cô cậu học trò của Chuyên Nhân văn còn tích cực trau dồi kiến thức, bằng việc khám phá thêm những ý nghĩa xung quanh kỷ vật quý giá của Người lúc sinh thời.

Sau chuyến học tập tại K9 Đá Chông, thầy và trò Nhà trường đã cùng nhau di chuyển về Khu du lịch Paragon Resort, để sẵn sàng cho hành trình trải nghiệm và nghỉ dưỡng trong các ngày tiếp theo. 

Diễn ra sau thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi của thầy và trò trường Chuyên KHXH&NV, hoạt động teambuilding - “KẾT NỐI” là chương trình đầu tiên đánh dấu sự khởi đầu của chuỗi ngày trải nghiệm vô cùng lý thú và bổ ích. Đây vừa là một dịp hết sức đặc biệt để thầy và trò Nhà trường cùng nhau tham gia các hoạt động ngoài trời, vừa là cơ hội để giao lưu, gắn kết các khối lớp.

Hoạt động teambuilding gắn kết các khối lớp.
 

Bước sang ngày trải nghiệm thứ hai, giải đấu bóng đá giữa các khối lớp do CLB Bóng đá NVFC tổ chức đã diễn ra vô cùng thú vị. Dù thời tiết không ủng hộ nhưng tinh thần của các chiến binh Chuyên Nhân Văn vẫn tràn đầy khí thế, tạo nên bầu không khí đặc biệt hứng khởi và sôi nổi. Giải đấu bóng đá đã nâng cao tinh thần thể thao của cả thầy và trò Nhà trường, tạo cơ hội để các bạn học sinh có một sân chơi thể thao đầy ý nghĩa.

Giải đấu bóng đá đầy ý nghĩa của học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV.

Trong buổi tối ngày thứ hai, toàn thể thầy cô, phụ huynh cùng học sinh Nhà trường đã có những giây phút đầy ngọt ngào kết hợp với cuộc thi văn nghệ trong đêm Gala. Các khối lớp đã có những tiết mục biểu diễn rất lôi cuốn và mang về những giải thưởng đầy giá trị. Hoạt động nhảy sạp và DJ cũng đã được tổ chức để kết thúc ngày trải nghiệm năng động khó quên.

Thầy và trò trường THPT Chuyên KHXH&NV trong đêm Gala Spirit of Flame đáng nhớ.

Đến ngày học tập thứ ba, toàn thể học sinh hào hứng với hoạt động trải nghiệm leo núi trồng cây tại Khu du lịch Paragon Resort. Những cô cậu học trò của Chuyên Nhân văn đã thức dậy từ sớm để chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình leo núi của mình. Các lớp đều hăng hái trang bị đầy đủ dụng cụ và cây trồng, để nhanh chóng tiến hành nhiệm vụ “TRỒNG CÂY GÂY RỪNG” với sự hỗ trợ của các thầy cô.

Chương trình “Trồng cây gây rừng” của học sinh THPT Chuyên KHXH&NV.

Buổi chiều, thầy và trò chính thức lên đường trở về trường, khép lại chuỗi ngày hoạt động trải nghiệm với vô vàn kỉ niệm đáng nhớ.

Chương trình học tập và trải nghiệm kết thúc, một khoảng thời gian không dài cũng chẳng ngắn, để lại trong mỗi học sinh Nhân Văn một vùng kí ức đặc biệt khó phai trong 1000 ngày đầy ắp kỉ niệm thời áo trắng.

Tác giả: HSSH, Nguyễn Hoàng Quỳnh Anh - CLB Humans of HSSH.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây