Dấu ấn trong Lễ Tri ân và Trưởng thành dành cho học sinh Khóa 1

Thứ bảy - 27/05/2023 19:01
Ngày 22/5/2023, CLB Humans of HSSH cùng BCH Liên Chi Đoàn Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân Văn đã tổ chức thành công buổi Lễ Tri ân và Trưởng thành cho các học sinh Khóa 1, lần đầu tiên được tổ chức.
Dấu ấn trong Lễ Tri ân và Trưởng thành dành cho học sinh Khóa 1

Tham dự sự kiện có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV), PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng trường THPT Chuyên KHXH&NV), đại diện Hội Cha mẹ học sinh trường, toàn thể học sinh các khối 10,11 và đặc biệt là 144 em học sinh khối 12.

Buổi lễ bắt đầu với phần check-in thảm đỏ của các học sinh Khóa 1 trong những lời chào đón nồng nhiệt từ các học sinh Khóa 2 và Khóa 3. Các học sinh Khóa 1 bước đi trong những bộ váy và những bộ lễ phục lộng lẫy trong ngày cuối cùng tại ngôi trường mang tên Trường THPT Chuyên KHXH&NV.

PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV - chúc mừng các học sinh Khóa 1 vì những sự nỗ lực và cố gắng của các bạn học sinh, cô cũng chúc mừng thầy và trò nhà trường đã cùng nhau đi qua những khó khăn, đặc biệt là vượt qua đại dịch Covid-19, để có thể đạt được những thành tích to lớn như đạt được những giải thưởng của kỳ thi Olympic ĐHQGHN và kỳ thi HSG quốc gia. Ngoài ra, các em học sinh Khóa 1 của Trường đã nhận được rất nhiều những lời đề nghị nhập học từ các trường đại học trong và ngoài nước, điều này cũng chính là quả ngọt dành cho chặng hành trình đầy khó khăn nhưng cũng vô cùng đáng nhớ của Trường THPT Chuyên KHXH&NV. Đây sẽ là nguồn động lực lớn của thầy cô Trường với hy vọng về một tương lai rạng rỡ phía trước của các lứa học sinh tiếp theo.

Ngay sau đó, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV  đã xúc động gửi đến lời cảm ơn tới những thầy cô của trường Đại học KHXH&NV nói chung và các thầy cô của Trường THPT Chuyên KHXH&NV nói riêng và những bậc cha mẹ học sinh vì đã luôn đồng hành cùng nhà trường và các em học sinh trên chặng đường đầy thử thách bởi Khóa 1 là khóa đầu tiên của Trường và cũng là khóa phải chịu nhiều hậu quả do đại dịch Covid-19 để lại. Thế nhưng vượt lên tất cả, các học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã xuất sắc hoàn thành 3 năm học và đem lại nhiều trái ngọt cho Trường. Thầy cũng gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn bộ các em học sinh trên những hành trình tiếp theo.

4

Đặc biệt, ông Lê Xuân Khế - Trưởng ban Đại diện Hội Cha mẹ học sinh Nhà trường Trường THPT Chuyên KHXH&NV cũng gửi tới các thầy cô của Trường lời cảm ơn chân thành nhất vì những cống hiến hết mình của thầy cô, góp phần không nhỏ vào thành công của các em học sinh trong tương lai.

Cũng trong buổi lễ, vinh dự thay mặt cho hơn 140 học sinh Khoá 1, bạn học sinh Trần Trung Dũng, K1 Ngữ văn, chia sẻ cảm nghĩ về chặng đường đầu tiên cho tới chặng đường cuối cùng tại mái trường THPT Chuyên KHXH&NV đồng thời em cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô. Dũng cũng chia sẻ đầy xúc động về những kỷ niệm đáng nhớ bên bạn bè và thầy cô và cảm xúc khi phải chia tay ngôi trường sau 3 năm gắn bó và đồng hành. 

Tiếp theo buổi lễ là chung kết cuộc thi Kings & Queens, tham gia bởi 5 đội thi với những tài năng và cá tính khác nhau, các đội thi lần lượt trả lời các câu hỏi ứng xứ đầy cam go liên quan tới các chủ đề bức thiết trong xã hội đến từ các vị Ban giám khảo. Các đội thi đã trả lời câu hỏi bằng những câu trả lời rất ấn tượng, đặc biệt các đội cũng trình bày bằng các thứ tiếng khác nhau như: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Đức, Tiếng Trung. Kết thúc cuộc thi, với sự xuất sắc về kỹ năng thuyết trình cũng như sự thông minh trong câu trả lời của mình, đội thi của em Trịnh Đại Nghĩa và em Nguyễn Minh Anh đã dành được ngôi vị cao nhất.

Buổi lễ kết thúc trong sự xúc động của không chỉ các em học sinh Khóa 1 và các bậc cha mẹ học sinh mà còn là của các em học sinh toàn trường khi được chứng kiến một Khóa lớp với nhiều hoạt động ý nghĩa và những kỷ niệm không thể phai nhòa trên sân trường của các em học sinh. 

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Lễ tri ân và trưởng thành cho Khóa 1 trong các bức ảnh sau đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây