[Gương mặt Nhân văn] HSSHers đạt Giải nhất cuộc thi "Sáng kiến tiêu dùng bền vững"

Thứ hai - 14/02/2022 16:32
Đội thi gồm 3 học sinh đến từ Trường THPT Chuyên KHXH&NV vinh dự đạt giải nhất cuộc thi "Sáng kiến của thanh niên đối với tiêu dùng bền vững" được tổ chức bởi Khoa Quốc Tế Học, Trường ĐHKHXH&NV.
3 học sinh nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.
3 học sinh nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.
3 học sinh nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.
3 học sinh nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.
Cuộc thi "Sáng kiến của thanh niên đối với tiêu dùng bền vững" được Khoa Quốc tế học, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức. Cuộc thi với sự góp mặt của sinh viên các ngành Báo chí, Khoa học Quản lý, Quốc tế học, Xã hội học - Trường ĐHKHXH&NV và học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV. Cuộc thi mong muốn tìm ra những sáng kiến, ý tưởng và giải pháp sáng tạo góp phần giải quyết thực trạng về tiêu dùng lãng phí gây ảnh hưởng đến môi trường, kinh tế và xã hội, khơi dậy ý thức của thanh niên đối với trách nhiệm cộng đồng hướng tới đạt được Mục tiêu phát triển bền vững năm 2030.

Đến với cuộc thi, Trường THPT Chuyên KHXH&NV có 3 đại diện tham gia là em Lê Hoài Nam lớp 11 Chuyên Lịch sử, Trần Trâm Anh lớp 11 Chuyên Ngữ văn và Trần Hải Nam lớp 11 Chuyên Địa lí. Dù là những thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng các em đã vô cùng nỗ lực và cố gắng trong suốt gần 1 tháng tham gia cuộc thi với 3 vòng thi vô cùng khắc nghiệt. Nhóm mang tới cuộc thi sáng kiến mang tên GOSPEND - ứng dụng hỗ trợ quản lý chi tiêu. Chiều nay, ngày 11/12/2021, vòng chung kết của cuộc thi đã diễn ra và các đại diện đến từ Trường THPT Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn đã vinh dự được Giải nhất. 
267154019 4855034657892346 4937326560187291529 n
3 học sinh thuộc đội thi: Trần Hải Nam, Trần Trâm Anh, Lê Hoài Nam (lần lượt từ trái sang)

Học sinh Lê Hoài Nam, đại diện nhóm thi cho biết: “Em rất vui vì được tham gia cuộc thi ý nghĩa này và được trang bị sớm những kiến thức về các vấn đề xã hội. Em hi vọng rằng sau cuộc thi, thông điệp về tiêu dùng bền vững và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn.”
 
Đội thi trong quá trình chuẩn bị thuyết trình.
Đội thi trong quá trình chuẩn bị thuyết trình. 

Hy vọng rằng, thành công lần này sẽ là bước đệm để thầy và trò nhà trường tiếp tục đổi mới, sáng tạo, năng nổ tham gia các cuộc thi của Trường ĐH KHXH&NV nói riêng cũng như Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung. Một lần nữa, xin chúc mừng thành tích đáng tự hào của 3 đại diện nhà trường! 
Giao diện ứng dụng 'GOSPEND'
Giao diện ứng dụng GOSPEND

Tác giả: Mai Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây