Lễ tổng kết năm học 2021 - 2022

Chủ nhật - 05/06/2022 10:07
Ngày 31/05/2022, Trường THPT Chuyên KHXH&NV tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021 - 2022 nhằm điểm lại các thành tựu mà thầy và trò đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời trao bằng khen, giấy khen cho các học sinh xuất sắc đạt giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, Olympic cấp Đại học Quốc gia Hà Nội và giấy khen Học sinh giỏi cho học sinh toàn trường.
Đến dự buổi lễ, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV chúc mừng nhà trường vừa tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh năm học 2022 - 2023 với số lượng học sinh tham gia dự thi đạt kỷ lục hơn 1000 hồ sơ, nhận được sự ủng hộ và nhận xét tích cực của đông đảo phụ huynh và học sinh trên địa bàn Thành phố Hà Nội và khắp các tỉnh miền Bắc. Điều này đã thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của một ngôi trường chuyên dù vừa được thành lập, mới chỉ có 2 khóa học sinh và 2 năm đưa vào giảng dạy nhưng đã khẳng định được vị thế và chất lượng đào tạo của mình trên bản đồ giáo dục cả nước. Kết quả mà thầy và trò Nhà trường đạt được trong 2 năm học vừa qua, đặc biệt là thành tích Nhất toàn đoàn trong Kỳ thi Olympics khối Đại học Quốc gia Hà Nội là thành công mà cả học trò và các thầy cô giáo đều tự hào và ngưỡng mộ. Đó không chỉ là niềm kiêu hãnh của Trường THPT Chuyên mà còn là niềm vinh dự của Trường Đại học KHXH&NV. Cô cũng khẳng định rằng "trường mẹ" luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp Trường THPT Chuyên tiếp tục phát triển hơn nữa.
IMG 3135
Đây là ngôi trường THPT chuyên đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đào tạo chuyên sâu cho học sinh về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, Nhà trường không chỉ chú trọng đem lại kiến thức mà còn đẩy mạnh đào tạo học sinh bằng triết lý nhân văn, niềm kiêu hãnh nhân văn, giá trị nhân văn để các em trở thành những công dân toàn cầu, và đặc biệt như trong bài hát truyền thống Nhà trường đã miêu tả: "Năng động - Sáng tạo - Nhân ái - Nhân văn".  
IMG 3232
PGS.TS Nguyễn Quang Liệu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV điểm qua những kết quả mà thầy và trò đã đạt được trong năm học vừa qua về học tập và các phong trào đoàn thể. Để có được thành công này là sự cố gắng, nỗ lực, luôn tìm biện pháp để vượt qua khó khăn của dịch bệnh của toàn bộ tập thể giáo viên cơ hữu, kiêm nhiệm và gần 300 học sinh toàn trường. Đồng thời, thầy cũng gửi lời cảm ơn tới Trường Đại học KHXH&NV đã tạo điều kiện thuận lợi cho thầy và trò Nhà trường học tập và phát triển bản thân. Sự tham dự của PGS.TS Đặng Thị Thu Hương trong buổi Lễ tổng kết đặc biệt này là niềm vinh dự của Trường THPT Chuyên. 
IMG 3170
Tại buổi lễ, 4 học sinh xuất sắc đạt giải trong Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, giấy khen Học sinh giỏi cấp Quốc gia. Các em là niềm tự hào và hãnh diện của Nhà trường, là những trang sử hào hùng đầu tiên được ghi lại trong bảng vàng truyền thống của Trường THPT Chuyên KHXH&NV, là những người tiếp nối truyền thống vẻ vang của Trường Đại học KHXH&NV. 
IMG 3272
IMG 3278
Cũng tại buổi lễ, các học sinh đạt giải trong Kỳ thi Olympic cấp Đại học Quốc gia Hà Nội được nhận giấy khen, là trái ngọt xứng đáng với nỗ lực miệt mài, bền bỉ trong suốt thời gian ôn luyện gấp rút vừa qua. Đặc biệt, nhiều học sinh đạt giải trong kỳ thi lần đầu tiên được tổ chức này là chính các em học sinh lớp 10 mới vào trường, các em đã thể hiện tài năng và đam mê với các môn khoa học xã hội của mình. Không chỉ đạt giải 3 môn trọng điểm Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý, Trường THPT Chuyên KHXH&NV còn đạt được nhiều thành tích cao trong bộ môn Tiếng Anh, vốn không phải thế mạnh ban đầu của Nhà trường. Điều này đã khẳng định sự đồng hành sát sao, hết mình của các thầy cô và sự cố gắng của các em học sinh. 
IMG 3332
Đây cũng là năm học đầu tiên học sinh được tham dự Lê tổng kết dưới hình thức trực tiếp do gián đoạn của dịch bệnh. Vì vậy, các em học sinh thể hiện rõ sự háo hức, thích thú và tự hào khi được dự buổi lễ quan trọng này. 
IMG 3391
IMG 3237
IMG 3240
IMG 3482
Chúc mừng tập thể thầy cô giáo và các em học sinh đã kết thúc năm học 2021 - 2022 với thắng lợi lớn. Chúc cho các em có một kỳ nghỉ hè vui khỏe, bổ ích, nạp năng lượng để sẵn sàng cho một năm học mới 2022 - 2023 với nhiều thành tựu hơn nữa. 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây