Chuyên Nhân văn rộn ràng kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam

Thứ sáu - 21/10/2022 22:50
Hòa trong không khí rộn ràng và hứng khởi của cả nước ngày 20/10 - ngày kỷ niệm và tôn vinh người phụ nữ Việt. Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân Văn cũng tưng bừng, nhộn nhịp với những hoạt động chào mừng diễn ra nhằm tôn vinh nữ giới. Sự kiện đã thành công ghi đậm trong lòng mỗi người tham dự những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa về ngày lễ đặc biệt này.  
Sân trường ngày 20/10
Sân trường ngày 20/10

Là dịp để bày tỏ tình cảm, gửi gắm yêu thương và cả sự trân trọng, biết ơn đến những người phụ nữ xung quanh mình như các bà, các mẹ và các cô - những người chở đò cạn đưa khách qua sông đầy tận tụy. Ngày 20/10, khuôn viên trường dường như đặc biệt hơn bao giờ hết với những tiếng cười, những lời chúc chân thành của thầy, của bạn đến một nửa còn lại của thế giới - người phụ nữ.

Nụ cười tươi từ các bạn nữ trong ngày đặc biệt
 Nụ cười tươi của các bạn học sinh trong ngày đặc biệt

Trong tiết trời se lạnh cùng chút mưa phùn lất phất, với các món quà nhỏ mà ý nghĩa từ các bạn nam trong trường, ngày 20/10 năm nay lại càng trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết. Trải qua một năm đầy khó khăn cũng như thách thức do dịch bệnh đem lại, giờ đây, các HSSH-ers lại một lần nữa hân hoan đón chào ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 trong không khí náo nhiệt, sôi động và đầy hứng khởi

Các bạn nam chủ trì sự kiện

Với toàn bộ sự nhiệt tâm của mình, bạn Đỗ Quân - ban tổ chức sự kiện - lớp 11 CLC chia sẻ: "Quả thật, ngày 20/10 năm nay vô cùng đặc biệt và ý nghĩa. Tuy còn nhiều khó khăn do lịch trình bận rộn và kế hoạch phải thay đổi và sửa chữa nhiều lần, sự nhiệt huyết của chúng mình đến các bạn nữ vẫn chưa từng giảm sút. Nhiều lúc kế hoạch tưởng chừng đổ bể và sẽ không thể thực hiện, song, các bạn nam vẫn luôn nỗ lực hết mình để tổ chức một ngày 20/10 thành công ngoài mong đợi. Tuy thời gian khá gấp gáp và thời tiết không như mong muốn, mình tin rằng, ngày 20/10 hôm ấy, chúng mình đã thực hiện và hoàn thiện ngày đặc biệt ấy một cách trọn vẹn nhất. Mong rằng, món quà chúng mình đem tới sẽ giúp các bạn nữ có một ngày thật vui tươi, rạng rỡ."

Đúng 12 giờ chiều, chuỗi hoạt động ngày 20/10 chính thức khởi động. Các bạn học sinh nữ không chỉ được lắng nghe lời chia sẻ từ GS.TS.Hiệu trưởng nhà trường - thầy Nguyễn Quang Liệu mà còn được lắng nghe những lời chúc, cảm ơn đầy ý nghĩa đến từ các bạn nam qua các tiết mục văn nghệ như đàn, hát. Với tình cảm gắn bó và tinh thần hết mình, những lời trân trọng, yêu thương còn được các bạn học sinh gửi gắm qua những chùm bóng bay, những bức hình được trang trí đầy tinh tế và chỉn chu dọc các lớp và dãy hành lang của trường. Đây không chỉ là lời cảm ơn sự trân trọng, tôn vinh dành tặng đến cho phái đẹp nhân ngày phụ nữ Việt Nam, sự kiện 20/10 tại mái trường KHXH&NV còn là lời tri ân đến các cô, các lãnh đạo và nữ sinh trong trường vì chính những đóng góp và vai trò tích cực cho sự nghiệp ổn định và phát triển mái nhà chung HSSH.

Những món quà được trao


Là một người tham dự sự kiện, bạn Cao Khánh Linh - lớp Văn 2 K2 cũng đã có những chia sẻ vô cùng thú vị: "Đến với chương trình kỷ niệm 20/10 của trường, mình thấy đây là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi được chung vui và chia sẽ niềm vui này đến tất cả các bạn học sinh ba khối. Bước qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn, ngày kỷ niệm 20/10 giờ đây không chỉ gói gọn trong quy mô lớp học hay chỉ là những câu chúc cho nhau thông qua màn hình vi tính. Hiện tại, mình được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm những điều dù nhỏ nhưng lại rất vui và ý nghĩa. Qua đây, mình lại càng tự hào hơn khi được cùng vui chơi và học tập từ những bạn nam không chỉ tâm lý mà còn vô cùng chu đáo, cẩn thận và nhiệt thành nữa. Phải nói rằng, ngày kỷ niệm 20/10 năm nay không thể thành công như thế này nếu thiếu đi những bạn nam trường Nhân Văn được."

Tác giả: Hoàng Bảo Ngọc - K2V2

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây