Cuộc thi vẽ tranh "Budapest tưởng tượng" trong khuôn khổ năm kỷ niệm "Budapest 150 năm"

Thứ năm - 02/11/2023 16:40
Vừa qua, vào ngày 2/11/2023, trong khuôn khổ năm kỷ niệm "Budapest 150 năm", Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã phối hợp với Đại sứ quán Hungary đã tổ chức thành công cuộc thi vẽ tranh "Budapest tưởng tượng".

Tham gia sự kiện lần này có sự góp mặt của đại diện ĐSQ Hungary và các em học sinh thuộc trường THPT chuyên KHXH&NV. Thông qua tác phẩm "Những cậu con trai phố Pal", các em học sinh của Trường đã có cơ hội hiểu hơn về văn hóa, con người Hungary trong giai đoạn quá trình phát triển đô thị tại thủ đô của Hungary được bắt đầu, từ đó, sáng tạo ra những tác phẩm, những bức tranh về Budapest trong trí tưởng tượng của chính các em. Những tác phẩm của các em học sinh trường THPT chuyên KHXH&NV đã thể hiện được những hiểu biết của mình về thủ đô Budapest dù chưa từng đặt chân đến nơi đây. Điều này đã thể hiện rõ được sự sáng tạo, niềm đam mê bất tận trong việc tìm hiểu về một đất nước mới cũng như là sự quan tâm của các em về Hungary.

5 tác phẩm xuất sắc nhất của các em học sinh trường THPT chuyên KHXH&NV trong cuộc thi.
5 tác phẩm xuất sắc nhất của các em học sinh trường THPT chuyên KHXH&NV trong cuộc thi

Với hơn 50 tác phẩm dự thi, 20 tác phẩm chất lượng nhất đã được lựa chọn để trao chứng nhận và 5 trong số đó đã được trao giải tác phẩm xuất sắc. Những tác phẩm của các em đều đã toát lên màu sắc cá nhân của các em, thể hiện được nội dung độc đáo và đem lại nhiều dư âm dành cho cuộc thi và cũng sẽ thắp lên được niềm yêu thích của các bạn học sinh của trường THPT chuyên KHXH&NV. 

Đại diện Đại sứ quán Hungary - ngài Baloghdi Tibor trao bằng khen cho 5 em học sinh có 5 tác phẩm xuất sắc

Cuộc thi “Budapest tưởng tượng” do Đại sứ quán Hungary kết hợp cùng trường THPT chuyên KHXH&NV đã giúp cho các em học sinh có được trải nghiệm mới mẻ và thú vị, đem lại được một sân chơi mới cho các em học sinh. Mong rằng mối quan hệ hợp tác giữa trường THPT chuyên KHXH&NV và đại sứ quán Hungary tiếp tục được phát triển và nở rộ trong thời gian tới.

Tác giả: HSSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây