Nguyễn Linh Chi - nữ sinh mang về chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên của trường THPT Chuyên KHXH&NV

Chủ nhật - 03/12/2023 22:03
Trở thành học sinh đầu tiên của trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, cùng với sự ủng hộ và kỳ vọng của toàn trường, bạn học sinh Nguyễn Linh Chi, lớp 11 Văn 1 đã xuất sắc mang về chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên cho trường và vinh dự chiến thắng cuộc thi Tuần 3 - Tháng 2 - Quý 1 của Đường lên đỉnh Olympia.

Là người đầu tiên tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của trường, mang vai trò người tiên phong, Linh Chi bộc bạch rằng cô nàng cảm thấy vô cùng vinh dự nhưng đồng thời cũng rất đỗi áp lực. Bởi lẽ, kì thi Olympia đầu tiên này sẽ là nguồn cảm hứng truyền động lực cho những em khoá sau tham gia những chương trình ý nghĩa khác trong tương lai. Không chỉ vậy, Linh Chi cho rằng dấu ấn này cũng góp phần mang hình ảnh mái trường Nhân văn đến với khán giả mọi miền trên Tổ quốc.

Đến với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, đón chào Linh Chi là những phần thi với những câu hỏi rất đỗi cam go, nữ sinh này cũng có những cảm nhận nhất định về độ khó của từng phần: “Mình lo lắng cho phần Tăng tốc nhất. Bởi mình là một người không có kỹ năng đánh máy tốt, và khả năng tư duy thì cũng… chẳng quá nhanh. Vậy nên, mình cực kỳ sợ sẽ trả lời chậm hơn các bạn khác.”

Hình ảnh nữ sinh Linh Chi khi tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia

Sau hành trình leo núi, nhà leo núi Nguyễn Linh Chi cũng đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm quý giá góp phần phát triển bản thân trong tương lai, Linh Chi chia sẻ: “Khả năng giữ bình tĩnh trước đám đông và việc suy nghĩ kĩ càng trước khi đưa ra một quyết định quan trọng chính là hai điều mình học được nhiều nhất. Hơn cả thế, điều mình có được trong và sau cuộc thi chính là sự yêu thương, ủng hộ của mọi người. Mình cảm thấy biết ơn vô cùng!”

Với trái ngọt đã gặt hái được, Linh Chi không chỉ tích lũy thêm những giá trị vô cùng quý giá về một lần đầu tiên thật khó phai mà còn ghi danh vào bảng thành tích của trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đỉnh núi tri thức dẫu sẽ có những chông gai trong quá trình chinh phục, mong Linh Chi vượt qua chướng ngại ấy thật thuận lợi và góp phần khẳng định vai trò nơi ươm mầm những tài năng của trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn. 

Tác giả: HSSH, Nguyễn Phạm Khánh Đan - CLB Humans of HSSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây